Check out my new blog

Monday, July 27, 2009

C++ for ACM

Sabi nga nila. Sabi lang nila. Sabi ng mga abnuy na critics ng Java. Na hindi makaget over sa C, na hindi lang talaga nila maintindihan ang Java. Na hindi pwede ang utak sa Java. Sabi ng laging galit at galit na galit sa Java, mabagal daw ang Java. Pero sabi lang nila yun. Kasi hindi sila marunong gumawa ng paraan para bumilis ang Java. Dahil baka hindi sila marunong mag Threads. Hindi pa ata nila naririnig ang salita na yun. =))

Sabi kasi nila mabagal daw ang most lovable Java, kaya sinubukan ko mag C++. Dahil ayaw ko ng bumalik na C, kaya yung may ayaw ng Java, na puro C lang ang gusto, sige mag C kayo, kahit may C++ naman. :D

Kaya eto, ang pinakaunang program ko sa C++, hindi ito Hello World lang ah. :))

Download my first C++ program here.

Pero mas love ko parin ang Java for GUI.
At kapag walang TLE (Time Limit Exceeded) Rule sa Regionals ng ACM, hindi ako mag C++.
Java pa rin forever!

1 comment: